COD คืออะไร บริการเก็บเงินปลายทาง ช่วยเพิ่มยอดขายร้านค้าออนไลน์

ในวงการขายของออนไลน์ การส่งสินค้าให้ลูกค้านั้นมีหลายรูปแบบ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ก็คงเคยโดนลูกค้าถามว่า “ทางร้านมีส่งแบบ COD ไหมคะ” กันมาบ้าง แถมบางครั้งแค่ตอบไปว่าไม่มี ก็ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจยกเลิกออเดอร์ไปเฉย ๆ เอ๊ะทำไมบริการ COD ถึงสำคัญกันนะ วันนี้ Chatnee จะพาไปหาคำตอบกัน

COD หรือ Cash On Delivery คือบริการเก็บเงินปลายทาง ซึ่งร้านค้าจะต้องส่งสินค้าไปให้ลูกค้าก่อนทำการเก็บเงิน เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว จึงจะทำการจ่ายเงินโดยการจ่ายผ่านตัวแทนขนส่งนั่นเอง

  1. ตามมาดู 4 ข้อดีของ COD มีแล้วดีช่วยเพิ่มยอดขายเสริมความมั่นใจให้ลูกค้าเต็ม 100%ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น เป็นหมัดเด็ดสร้างความเชื่อมั่นในขั้นแรกสำหรับร้านค้าเปิดใหม่ที่ยังไม่มีเครดิต ทำให้ลูกค้าแน่ใจว่ายังไงก็ไม่โดนโกงแน่นอน
  2. เสริมความมั่นใจจากลูกค้า ว่าร้านนี้มีบริการ COD สั่งจริง ส่งจริงแน่นอนไม่มีแกง อีกทั้งยังช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าลูกค้าที่ไม่เก่งเทคโนโลยี หรือไม่ชอบการชำระค่าสินค้าด้วยการโอนเงินมาเป็นลูกค้าที่ร้านคุณได้อีกด้วย
  3. สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้าน ไม่เพียงแค่การันตีว่าร้านค้าของคุณไม่ใช่ร้านทิพย์ แต่ยังเพิ่มทางเลือกและความสะดวกให้กับลูกค้าของคุณได้เลือกวิธีการชำระเงินที่ใช่ไปพร้อมกัน
  4. ลูกค้าตรวจสอบคุณภาพสินค้าได้ก่อนชำระเงิน หากสินค้าเกิดสูญหายหรือมีความเสียหายในระหว่างการจัดส่ง หรือลูกค้าได้รับของแล้วไม่ตรงปก ลูกค้าสามารถเลือกที่จะไม่ชำระเงิน และร้านค้าก็สามารถยื่นเคลมประกันกับบริษัทขนส่งได้เลย

COD ก็เปรียบเสมือนอาวุธเรียกลูกค้าของร้านค้าออนไลน์นะเมี๊ยว เพราะเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับการสร้างความน่าเชื่อถือ และเรียกความไว้วางใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Chatnee มีบริการเรียกรถขนส่งเข้ารับถึงที่ ให้บริการขั้นเทพจากขนส่งชั้นนำ ค่าส่งถูกที่สุดทั้งส่งแบบ COD และส่งแบบธรรมดา
ใช้ Chatnee มีแต่คุ้ม

หมวดหมู่: